Thứ Bảy, 25 tháng 6, 2016

Bí Quyết Mua My Pham An Toàn Cho Các Bạn Gái

Cũng do bởi “không có người phụ nữ xấu, chỉ có người phụ nữ không biết cách làm đẹp” nên mua my pham là nhu cầu cần thiết đối với mọi người. Nhưng, để bảo vệ cho làn da của mình thì bạn đừng quên kiểm tra chất lượng mỹ phẩm trước khi mua và sử dụng.
Mua my pham an toàn
Mua my pham an toàn

Những thông tin dưới đây chúng tôi xin chia sẻ 2 bước nhận biết độ an toàn của mỹ phẩm chính xác nhất, áp dụng cho phần lớn các loại mỹ phẩm như kem dưỡng da, trang điểm, kem chống nắng, son môi, kem tẩy lông… Với hi vọng giúp bạn đọc thân thương tích lũy thêm kinh nghiệm trong việc chọn lựa mỹ phẩm. Cùng tìm hiểu nhé!

1. Kiểm tra độ an toàn của mỹ phẩm bằng nước

Chúng ta có thể nhận thấy độ an toàn của my pham qua nước được bởi vì các phân tử nước có hầu hết các điểm tương đồng với phân tử biểu bì của làn da. Bên cạnh đó, khi dùng nước để kiểm tra mỹ phẩm bạn còn thấy được những thành phần có trong sản phẩm mình đang/sẽ sử dụng là gì.

Một cách đơn giản, chúng ta chỉ cần dùng một cốc nước lọc rồi lấy một lượng nhỏ mỹ phẩm (nếu phấn nền dạng cứng thì nghiền nhỏ hoặc tán thành bột) cho vào. Sau đó dùng thìa khuấy nước thật đều trong khoảng 20 giây cho mỹ phẩm được hòa tanvà quan sát hiện tượng. Thông thường, cách làm này sẽ xuất hiện một trong những hiện tượng dưới đây:

Nếu mỹ phẩm bám quanh thành cốc nước: Điều này chứng tỏ loại mỹ phẩm của bạn có thành phần chứa mỡ động vật. Tuy rằng nó sẽ giúp làn da bạn trở nên mịn hơn, tươi tắn lên một cách rất hiệu quả, nhưng chỉ sau một thời gian ngắn ngừng dùng thì da sẽ nhanh chóng bị phù, không mịn màng nữa và tệ hơn so với lúc chưa sử dụng.

Hiện tượng mỹ phẩm nổi lên bề mặt nước: Trường hợp mỹ phẩm nổi lên trên mặt nước đồng nghĩa với việc thành phần có chứa loại chất được lấy từ dầu khoáng. Theo thông thường các sản phẩm kem dưỡng ẩm hoặc mỹ phẩm dành cho da ít nhờn thường chứa dầu khoáng, bởi nó có tác dụng giữ ẩm tốt. Nhưng chất này khiến lỗ chân lông tắc nghẽn, dẫn đến nhiều vấn đề về da như mụn, lão hóa…

Hiện tượng mỹ phẩm lắng xuống đáy cốc: Khi loại mỹ phẩm mà bạn đang thửkết tủa xuống đáy của cốc nước thì rất có thể nó được chiết xuất từ kim loại nặng như:sắt… hoặc thủy ngân. Những thành phần này đều vô cùng độc hại với làn da cũng như sức khỏe người sử dụng gây kích ứng da, ung thư, tổn hại đến các cơ quan tuần hoàn máu…

Hiện tượng mỹ phẩm hòa tan với nước: Đó là dấu hiệu nhận biết của loại mỹ phẩm tuyệt đối an toàn với da của bạn, sức khỏe bạn sẽ không bị ảnh hưởng xấu trong quá trình dùng.

2. Nhận biết kích ứng của mỹ phẩm qua việc thử trên vùng

Mặc dù sản phẩm bạn mua có mắc tiền đến đâu và là sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng trên thị trường thế nhưng khả năng kích ứng da và tác dụng phụ vẫn có thể xảy ra do cơ địa của bạn không thích hợp với một trong những thành phần của nó. Do vậy, nhằm đảm bảo an toàn cho da bạn nên kiểm tra trên một vùng da nhỏ trước khi mua hay sử dụng my pham. Bên cạnh đó, nếu có hiện tượng dị ứng thì tác động cũng không nhiều.

Bước đầu tiên bạn chỉ cần vệ sinh sạch vùng da trong cánh tay hoặc dưới cằm và cho mỹ phẩm lên một diện tích nhỏ mỹ phẩm. Giữ yên tầm từ 24 đến 48 giờ và theo dõi các biểu hiện trên làn da. Chỉ tiếp tục sử dụng sản phẩm nếu da không có các triệu chứng dị ứng như mẩn đỏ,nổi mụn, mẩn ngứa, đau rát… Trường hợp xảy ra bất kỳ dấu hiệu như đã kể thì bắt buộc ngừng sử dụng ngay, đừng nên tiếc tiền mà dùng lại sẽ rất nguy hiểm.

Hãy chon mua my pham một cách thông minh để đẹp hơn và luôn khỏe mạnh. Chúc bạn thành công!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét