Thứ Bảy, 25 tháng 6, 2016

Mua My Pham Và Sử Dựng My Pham An Toàn

Cũng bởi vì “không có người phụ nữ xấu, chỉ có người phụ nữ không biết cách làm đẹp” nên mua my pham là nhu cầu cần thiết đối với mỗi người. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho làn da của mình thì bạn đừng quên kiểm tra chất lượng mỹ phẩm trước khi mua và sử dụng.
Mua my pham an toan
Mua my pham an toan

Những thông tin dưới đây tôi xin chia sẻ 2 bước nhận biết độ an toàn của mỹ phẩm chuẩn nhất, áp dụng cho hầu như hết các loại mỹ phẩm như kem dưỡng da, trang điểm, kem chống nắng, son môi, kem tẩy lông… Với hi vọng giúp các độc giả thân thiết  tích lũy thêm kiến thức trong việc chọn lựa mỹ phẩm. Cùng tìm hiểu nhé!

1. kiểm tra độ an toàn của mỹ phẩm qua nước
Sở dĩ có thể kiểm tra được độ an toàn của my pham qua nước được do các phân tử nước có hầu hết các điểm giống với phân tử biểu bì của da. Bên cạnh đó, khi dùng nước để thử mỹ phẩm bạn còn biết được các thành phần có trong sản phẩm mình đang/sẽ sử dụng là gì.

Rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng một cốc nước lọc rồi lấy một chút mỹ phẩm (nếu phấn nền dạng cứng thì nghiền nhỏ hoặc tán thành bột) cho vào. Tiếp theo dùng thìa khuấy nước thật đều trong ít phút cho mỹ phẩm tan ravà quan sát hiện tượng. Thông thường, cách làm này sẽ xảy ra những hiện tượng sau:
Nếu mỹ phẩm bám quanh thành cốc nước: Điều này chứng minh loại mỹ phẩm của bạn có thành phần chứa mỡ động vật. Mặc dù nó sẽ giúp da bạn trở nên mịn hơn, tươi tắn lên một cách rất hiệu quả, nhưng chỉ một thời gian sau ngừng dùng thì da sẽ nhanh chóng bị phù, sần sùi và xấu hơn so với lúc chưa sử dụng.

Hiện tượng mỹ phẩm nổi lên bề mặt nước: Điều đó đồng nghĩa với việc thành phần chứa loại chất được chiết xuất từ dầu khoáng. Theo thông thường các sản phẩm kem dưỡng ẩm hoặc mỹ phẩm dành cho da ít nhờn thường chứa dầu khoáng, do nó có công dụng giữ ẩm tốt. Tuy nhiên, chất này lại làm lỗ chân lông tắc nghẽn, khiến xuất hiện nhiều vấn đề về da như mụn, tàn nhang…

Hiện tượng mỹ phẩm lắng xuống đáy cốc: Khi loại mỹ phẩm mà bạn đang kiểm tra kết tủa xuống đáy của cốc nước thì chắc rằng nó được chiết xuất từ kim loại nặng như:chì… hoặc thủy ngân. Những thành phần này đều rất độc hại đối với da và sức khỏe người dùng gây kích ứng da, ung thư, tổn hại đến các cơ quan nội tạng…

Hiện tượng mỹ phẩm hòa tan với nước: Đó là dấu hiệu nhận biết của loại mỹ phẩm được coi là an toàn đối với da của bạn, sức khỏe bạn sẽ không bị tác động không tốt trong quá trình sử dụng.

2. Kiểm tra phản ứng của mỹ phẩm qua việc thử trên vùng
Mặc cho sản phẩm bạn sử dựng có đắt tiền đến đâu và là sản phẩm của các nhãn hiệu nổi tiếng ngoài thị trường thế nhưng khả năng kích ứng da và tác dụng phụ vẫn có thể xảy ra do cơ địa của bạn không phù hợp với một trong những thành phần của nó. Do vậy, nhằm đảm bảo an toàn cho da bạn nên kiểm tra trên một vùng da nhỏ trước khi mua hay sử dụng my pham cao cap. Hơn nữa, nếu xuất hiện dị ứng thì tác động cũng không đáng kể.

Bước đầu tiên bạn chỉ cần vệ sinh sạch vùng da trong cánh tay hoặc dưới cằm và cho mỹ phẩm lên một diện tích nhỏ. Để tầm từ 24 đến 48 giờ và theo dõi các biểu hiện trên làn da. Chỉ tiếp tục sử dụng sản phẩm nếu da không có các triệu chứng dị ứng như mẩn đỏ,nổi mụn, mẩn ngứa, đau rát… Trong trường hợp xuất hiện bất kỳ dấu hiệu như trên thì bắt buộc ngừng sử dụng ngay, đừng nên tiếc tiền mà dùng lại sẽ rất nguy hiểm.

Hãy dùng mỹ phẩm một cách thông thái để đẹp hơn và luôn khỏe mạnh. Chúc bạn thành công!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét