Thứ Bảy, 25 tháng 6, 2016

Mẹo Mua My Pham An Toàn

Cũng chính vì “không có người phụ nữ xấu, chỉ có người phụ nữ không biết cách làm đẹp” nên mua my pham là nhu cầu thiết yếu đối với mọi người. Tuy nhiên, để bảo vệ cho làn da của mình thì bạn đừng bỏ qua kiểm tra chất lượng mỹ phẩm trước khi mua và sử dụng.

Mua my pham an toàn
Mua my pham an toàn

Những thông tin dưới đây tôi xin chia sẻ 2 bước nhận biết độ an toàn của mỹ phẩm chính xác nhất, dùng  cho hầu như hết các loại my pham tot như kem dưỡng da, trang điểm, kem chống nắng, son môi, kem tẩy lông… Với hi vọng giúp các độc giả thân thiết  tích lũy thêm kiến thức trong việc chọn lựa mỹ phẩm. Cùng tìm hiểu nhé!

1. Nhận biết độ an toàn của mỹ phẩm bằng nước
Chúng ta có thể kiểm tra được độ an toàn của mỹ phẩm qua nước được do các phân tử nước có hầu hết các điểm tương đồng với phân tử biểu bì của da. Hơn nữa, khi sử dụng nước để kiểm tra mỹ phẩm bạn còn thấy được những thành phần có trong sản phẩm mình đang/sẽ sử dụng là gì.

Rất đơn giản, chúng ta chỉ cần sử dụng một cốc nước lọc rồi lấy một lượng nhỏ mỹ phẩm (nếu phấn nền dạng cứng thì nghiền nhỏ hoặc tán thành bột) cho vào. Tiếp theo dùng thìa khuấy nước thật đều trong khoảng 20 giây cho mỹ phẩm được hòa tanvà quan sát hiện tượng. Thông thường, phương pháp này sẽ xuất hiện một trong những hiện tượng sau:
Nếu mỹ phẩm bám quanh thành cốc nước: Điều đó chứng minh sản phẩm của bạn có thành phần chứa mỡ động vật. Mặc dù nó sẽ giúp da bạn trở nên mịn hơn, đẹp lên một cách rất hiệu quả, nhưng chỉ sau một thời gian ngắn ngừng dùng thì da sẽ nhanh chóng bị sưng tấy, không mịn màng nữa và tệ hơn so với lúc chưa dùng.

Hiện tượng mỹ phẩm nổi lên bề mặt nước: Trường hợp mỹ phẩm nổi lên trên mặt nước đồng nghĩa với việc thành phần có chứa loại chất được lấy từ dầu khoáng. Theo thông thường các sản phẩm kem dưỡng ẩm hoặc mỹ phẩm dành cho da khô thường có dầu khoáng, do nó có công dụng giữ ẩm tốt. Nhưng chất này lại làm lỗ chân lông tắc nghẽn, khiến xuất hiện nhiều vấn đề về da như mụn, tàn nhang…

Hiện tượng mỹ phẩm kết tủa xuống đáy cốc: Khi loại mỹ phẩm mà bạn đang kiểm tralắng xuống đáy của cốc nước thì rất có thể nó được chiết xuất từ kim loại nặng như:sắt… hoặc thủy ngân. Những chất đó đều gây bất lợi đối với da cũng như sức khỏe người sử dụng gây dị ứng da, ung thư, tổn hại đến các cơ quan tuần hoàn máu…
Hiện tượng mỹ phẩm hòa tan với nước: Đây là dấu hiệu nhận biết của một sản phẩm được coi là an toàn với da, sức khỏe bạn sẽ không bị tác động xấu trong quá trình dùng.

2. Kiểm tra phản ứng của mỹ phẩm bằng việc thử trên vùng
Cho dù sản phẩm bạn dùng có đắt tiền đến đâu và là sản phẩm của các nhãn hiệu có tiếng ngoài thị trường thế nhưng nguy cơ kích ứng da và tác dụng phụ vẫn có thể xảy ra do cơ địa của bạn không phù hợp với một trong những thành phần của nó. Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho da bạn nên thử my pham trên một vùng da nhỏ trước khi mua hay sử dụng. Ngoài ra, nếu xuất hiện dị ứng thì ảnh hưởng cũng không nhiều.

Trước hết, bạn chỉ cần vệ sinh sạch vùng da trong cánh tay hoặc dưới cằm và cho mỹ phẩm lên một diện tích nhỏ. Giữ yên khoảng từ 24 đến 48 giờ và theo dõi các dấu hiệu trên làn da. Chỉ tiếp tục dùng mỹ phẩm đó nếu da không có các dấu hiệu dị ứng như mẩn đỏ,phát ban, ngứa, đau rát… Trường hợp xuất hiện bất kỳ dấu hiệu như đã kể thì bắt buộc ngừng sử dụng ngay, đừng nên tiếc tiền mà dùng lại sẽ rất nguy hiểm.

Hãy mua mỹ phẩm thông minh để đẹp hơn và luôn khỏe mạnh. Chúc bạn thành công!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét