Thứ Hai, 16 tháng 5, 2016

Cách chọn mua my pham cho da nhờn

Phụ nữ sinh ra là để làm đẹp chính vì vậy nhu cầu mua my pham cũng tăng lên một cách nhanh chóng. Nhưng về mặt sinh lý thì không phải da ai cũng giống ai nhất là loại da nhờn, da nhiều nhờn sẽ gây nổi mụn rất khó chịu để tránh vấn đề này bạn nên mua my pham để chăm sóc da. Vậy mua my pham cho da nhờn thế nào thì hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé.


Mua my pham rửa mặt cho da nhờn.

Các chuyên gia da liễu cho biết, da mặt nhờn cần được làm sạch 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng và tối. Bạn nên chọn mua my pham  rửa mặt có các thành phần như benzoyl peroxide , axit salicylic, axit glycolic hoặc axit beta-hydroxy, các chất này có tác dụng giảm tiết nhờn và trị mịn trứng cá trên da hiệu quả. Tuy nhiên tác dụng phụ của nó là da sẽ nhạy cảm hơn với nắng, dễ bắt nắng vì vậy bạn cần tránh nắng khi sử dụng sữa rửa mặt dạng này khi chăm sóc da nhờn nhé. 

Mua my pham
Mua my pham



Đối với khăn lau mặt bạn nên chọn loại tơ lụa hay sợi tự nhiên có khả năng thấm hút tốt, vải mềm nhưng không có sợi bông tổng hợp, không quá nhiều họa tiết trang trí, bề mặt mềm mịn để tránh chà xát da dẫn đến tiết dầu nhiều hơn. Ngoài ra, bạn cũng lưu ý rằng nên rửa mặt bằng nước ấm sẽ giúp làm sạch nhờn dễ hơn so với dùng nước lạnh.

Chọn toner.

Bạn chỉ nên mua my pham dùng toner cho các vùng trán, mũi, cằm (những vùng tiết nhiều dầu) vì da nhờn vẫn có những vùng khô như gò má là không nên dùng. Sử dụng toner không đúng cách sẽ làm da bị kích ứng, đổ nhiều dầu hơn.

Giấy thấm thuốc.

Loại này thì rất phổ biến ở Việt Nam rồi, tiện lợi và dễ sử dụng. Tuy nhiên, mua my pham giấy thấm dầu để chăm sóc da nhờn bạn chỉ nên nhấn nó nhẹ nhẹ trên các vùng hay tiết dầu như trán, cằm, mũi trong vòng 15 – 20 giây là được. Đừng dùng giấy chà xát trên bề mặt da nhé.

Mặt nạ tự nhiên là my pham tot.

Các loại mặt nạ dành riêng để chăm sóc da nhờn mà bạn nên dùng bao gồm mặt nạ lòng trắng trứng, chanh, táo, dưa leo, sữa chua và cà chua. Các mặt nạ nên tránh như mặt nạ dầu dừa, dầu ô liu, mặt nạ quả bơ, lòng đỏ trứng,…

Lưu ý chỉ nên mua my pham mặt nạ đối đa 2 lần mỗi tuần và tránh nắng cho da khi sử dụng mặt nạ các bạn nhé.

Kem chống nắng.

Không phải loại kem chống nắng nào cũng dùng được khi chăm sóc da nhờn bạn nhé. Bạn nên chọn mua my pham  kem chống nắng không chứa dầu, tránh các loại kem chống nắng dạng kem hay gel, nó sẽ làm bít lỗ chân lông và gây mụn cho da của bạn. Kem chống nắng dạng nước là  my pham thích hợp nhất đối với da của bạn, nên chọn loại thấm nhanh vào da để da thông thoáng dễ chịu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét