Thứ Ba, 17 tháng 5, 2016

cách chọn mua my pham phù hợp với da nhảy cảm

Nếu bạn có một làn da nhạy cảm và thường gặp rắc rối trong quá trình chăm sóc, đặc biệt là bị dị ứng,thì những lời khuyên dưới đây sẽ giúp cho bạn giải quyết vấn đề mua my pham và mang đến một làn da tươi tắn, khỏe mạnh hơn mà không hề tốn thời gian.

Cách nhận biết da nhạy cảm

My pham là tên gọi của tất cả hợp chất có nguồn gốc chiết xuất từ hóa học, thực vật hoặc động vật được bào chế với công dụng bảo vệ, nuôi dưỡng và chăm sóc da.Da nhạy cảm được xếp vào loại da “mỏng manh dễ vỡ”, rất dễ bị dị ứng và nổi mẫn đỏ bởi những thay đổi nhỏ nhặt nhất. Có rất nhiều nguyên do dẫn đến tình trạng da bị nhạy cảm. Có thể do bẩm sinh hoặc do sự ảnh hưởng của các tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài. Hoặc do làm việc nhiều dưới ánh nắng mặt trời làn da không được bảo vệ.Cũng có thể do vấn đề tuổi tác, nhịp sống quá căng thẳng stress lâu ngày. Hoặc do mua my pham có chứa thành phần làm tăng độ nhạy cảm của da như hương thơm, phẩm màu, chất bảo quản và mỡ cừu…Hoặc do bạn vệ sinh quá sạch sẽ dẫn đến da không kịp cung cấp đủ độ pH để tăng cường bảo vệ da.


mua my pham
mua my pham phù hợp với làn da



Da nhạy cảm nên chọn mua my pham như thế nào?

1/ Lựa chọn nước hoa hồng phù hợp cho da nhạy cảm

Hầu như các loại nước hoa hồng đều có thành phần cồn. Nó giúp cho nước hoa hồng có công dụng tẩy sạch bụi bẩn và giúp làm se khít lỗ chân lông. Tuy nhiên, nó có thể gây dị ứng da, đặc biệt là đối với những người có làn da nhạy cảm. Nhất là cồn rất dễ bay hơi và sẽ làm giảm độ ẩm của da xuống.

Vì vậy, bạn nên lựa chọn mua my pham cho mình các loại nước hoa hồng có chứa ít cồn, nhất là những bạn có làn da khô. Ngoài ra, bạn cũng có thể tự bào chế ra nước hoa hồng, sẽ rất an toàn cho làn da chúng mình.

2/ Chon mua my pham kem chống nắng cho da nhạy cảm cần tránh những loại nào?

Mỗi loại da cần có một cách chăm sóc khác nhau, bạn không thể áp dụng cách chăm sóc da thường cho da nhạy cảm, và dùng những loại sản phẩm của da khô dùng cho da nhờn…không chỉ có như thế, làn da nhạy cảm là làn da “khó tính” hơn hẳn những loại da khác, nó rất dễ dàng bị tổn thương dù đó là tác nhân gây hại nhỏ nhất.

Với làn da nhạy cảm và nhờn nhiều, dễ bị ảnh hưởng bởi các thành phần dioxybenzone, oxybenzone chứa trong kem chống nắng. Vì thế sản phẩm kem chống nắng chỉ dành riêng cho da nhạy cảm thường dùng các thành phần oxi kẽm và oxit titan để không bị hấp thu qua làn da.

Chỉ số SPF kem chống nắng phải phù hợp

Làn da nhạy cảm “mỏng manh, yếu ớt” nên dễ dàng chịu tác động của ánh nắng mặt trời hơn da thường. Bạn cần dùng loại kem chống nắng có chỉ số SPF từ 20 trở lên để giúp da chống lại khỏi các tia độc hại.

Khi bôi kem chống nắng lên, bạn cũng cần bảo vệ da lúc ra ngoài cũng phải mặc áo chống nắng, kính mát, mũ, khẩu trang…chứ không nên phụ thuộc hoàn toàn kem chống nắng. Làn da của bạn không đủ khỏe mạnh để chống lại sự tác động trực tiếp của ánh nắng như làn da thường đâu.

3/ Mua my pham kem nền phù hợp với da nhạy cảm

Chọn kem nền dạng khoáng là sự lựa chọn khôn ngoan nhất. Thành phần khoáng chất có tác dụng kháng viêm giúp ngăn ngừa sự hình thành của mụn, từ đó mang lại làn da mịn màng và se khít lỗ chân lông. Ngoài ra công dụng của kem nền cũng giúp da tránh được những tác dụng của ánh nắng mặt trời. Khi sử dụng kết hợp trọn bộ mỹ phẩm, bạn sẽ hoàn toàn tự tin làn da của mình.

Trên đây là một vài thông tin mong sẽ giúp ích cho các bạn trong việc lựa chọn mua my pham phu hop với làn da của mình nhất là các bạn da nhờn.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét