Thứ Sáu, 13 tháng 5, 2016

Mách teen chon mua my pham “xịn"

Đôi khi chúng ta hay dựa vào các nhãn hiệu nổi tiếng mà không phân biệt là my pham tot hay hàng giả. Các teen nên xin người bán hàng cho thử một chút trước khi chon mua my pham nào nếu không muốn hối hận sau khi mang về nhà.

Với mỗi loại my pham, chúng ta có thể đánh giá chất lượng thông qua một số cách rất đơn giản sau:

Thử bút kẻ mắt nước: Bút kẻ giúp nhấn mạnh đường viền mắt, tạo chiều sâu tự nhiên cho đôi mắt. Nếu là loại my pham tot thì có thể bám được lâu, không bị nhòe sau nhiều giờ sử dụng. Để thử chất lượng bút kẻ mắt nước hãy vạch thử lên da tay, rồi lấy ngón tay di đi. Nếu đường kẻ bị nhòe ngay lập tức thì không nên chon mua nhé.

Thử kem nền: Việc chọn kem nền có màu sắc gần giống tông màu tự nhiên của da sẽ khiến làn da của các teen mịn màng, nhẹ nhàng, phù hợp với lứa tuổi. Nên thử ở vùng da trên xương hàm hoặc cổ để xem màu có hợp với da mình không. Nếu màu của kem hòa vào màu da thì ổn. Nên chọn mua loại my pham tot để tránh làm hư da khi còn quá trẻ. Tuy nhiên cới độ tuổi teen việc dùng hàng my pham cao cap là hơi sa sỉ, vì vậy, cách hay nhất là dùng các sản phầm chiết xuất từ thiên nhiên.
mua my pham
mua my pham cho teen

Thử son môi: Là con gái, ai cũng cần có một thỏi son để tô hồng làn môi. Tuy nhiên, không biết chon mua my pham tot sẽ hủy hoại đôi môi. Vì ngay cả nhiều thương hiệu son nổi tiếng hay những hãng my pham cao cap cũng có hàm lượng chì cao. Nếu chỉ bôi chỉ lên tay hoặc môi thì khó mà biết được mà hãy bôi một ít son lên mu bàn tay, sau đó lấy nhẫn vàng tây di đi di lại nhiều lần. Nếu son không bị đổi màu thì my pham đó không có chì. Nếu không là my pham tot thì son đổi màu hơi sẫm thì hàm lượng chì nhỏ, có thể chấp nhận. Còn nếu sau khi cọ sát, son chuyển sang màu sẫm đen thì son chứa hàm lượng chì cao, tuyệt đối không nên dùng.

Thử phấn: Cách tốt nhất để các bạn thử phấn phủ là thoa lên mu bàn tay. Nếu phấn có màu hơi mờ tự nhiên hoặc không hiện rõ màu, mịn thì là loại my pham tot. Nếu không được dùng thử thì hãy chon mua my pham có chữ “invisible” hay “ translucent” trên bao bì nhé. 

Với phấn highlight chúng ta cũng nên thử trên mu bàn tay, sau đó để tay dưới ánh đèn hoặc để tay ở ngoài ánh sáng mặt trời để chắn chắn phấn không quá sáng và lấp lánh.

Với phấn mắt thì nên xoa lên mu bàn tay hoặc phía trong cổ tay, thử di đi xem phấn có bị phai màu hay vón cục hay không, nếu không là loại my pham tot.

Với các teen vì trong độ tuổi chưa đi làm nên việc mua my pham cao cap còn hạn chế. Bởi vậy, có một cách dùng my pham tot nhất đó là sử dụng các loại “my pham” từ trong tủ lạnh như trứng gà, dưa leo, bơ,...và có chế độ ăn nghỉ phù hợp, tránh sử dụng my pham quá nhiều.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét