Thứ Ba, 3 tháng 5, 2016

Lưu ý chọn mua my pham trên mạng xã hội

Trên các trang mạng xã hội hiện nay, có nhiều người đã lợi dụng nó để rao bán các sản phẩm mua my pham như kem trị mụn, kem chống lão hóa, kém trắng da,… không rõ nguồn gốc xuất xứ. Ngoài công dụng làm mịn da, người bán còn đưa thêm rất nhiều lời quảng cáo như kem này có thể nhanh chóng làm mờ các vết thâm, ngăn ngừa mụn, làm căng da vùng mắt hay chống lão hóa da trong vòng 1 tuần… Có nhiều trang còn đưa cả giấy chứng nhận sản phẩm mua my pham để người sử dụng tin tưởng. Nhưng thực chất hầu hết các loại mỹ phẩm kem làm trắng đều được trộn từ nhiều hóa chất khác nhau. Thành phần chủ yếu là hóa chất tẩy da có chứa corticoid đóng hộp và dán tem giả, đem đi tiêu thụ..
Hiện nay, mua my pham chính hãng đang bị làm giả làm nhái trên thị trường rất nhiều, rẻ hơn giá gốc vài lần. Tuy nhiên, giá rẻ cũng đồng nghĩa với chất lượng kém và ảnh hưởng tới sức khỏe người tiêu dùng. Chính vì vậy, chị em phụ nữ khi chọn mua my pham phải thận trọng khi sử dụng từ những nguồn trôi nổi, không rõ nguồn gốc. Bởi loại hàng này không được cơ quan kiểm tra thẩm định về chất lượng nên hầu hết đều không đạt chuẩn. Nguy hiểm hơn, một số sản phẩm còn chứa hóa chất độc hại, kể cả chì, nếu người dùng sử dụng lâu dài sẽ gây nhiễm độc gan, suy thận đối với người dùng.
mua my pham
mua my pham

Trên các trang mạng xã hội Facebook, cửa hàng online còn tung ra các chiêu khuyến mãi, Sale off từ 10% – 50% nên rất thu hút những người tiêu dùng trẻ. Bán bộ mỹ phẩm Essance 5 món my pham gồm: kem nền, phấn nền phủ siêu mịn, phấn má hồng hai tầng, son môi hai đầu, mascara hai đầu được giảm giá gần 50% chỉ còn 150.000 đồng, trên thực tế giá chính hãng của sản phầm này không dưới 400.000 đồng. Dạo quanh các cửa hàng bán mỹ phẩm tốt trên mạng, người tiêu dùng không hề gặp khó để tìm được nhiều sản phẩm có thương hiệu nổi tiếng với giá rẻ mạt như mascara, nước hoa hồng, son môi, phấn má, kem dưỡng da… của nhiều hãng danh tiếng trên thế giới như Essance, Dior, Shiseido, Lancome,Maybelline, Chanel, L’Oreal Paris… Được biết, các sản phẩm my pham này được chào bán với giá chỉ bằng 1/3 – 1/5 thậm chí 1/10 giá trị của sản phẩm thật đang có mặt trên thị trường. Những sản phẩm my pham này giả giống hệt hàng thật từ bao bì, nhãn mác cho đến nhãn phụ, màu sắc, hình dáng… khiến người tiêu dùng thông thường rất khó phân định.

Để tránh mua nhầm mỹ phẩm giả, my pham kém chất lượng người dùng nên đến những địa điểm bán uy tín, như: tại các hệ thống cửa hàng, nhà phân phối chính thức. Bên cạnh đó, người dùng cần chú ý đến những chi tiết trên sản phẩm, như: nhãn mác, thông tin đầy đủ, rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ, thành phần và cách hướng dẫn sử dụng chi tiết. Một tiêu chí quan trọng người tiêu dùng cần lưu ý, mỹ phẩm hàng thật không thể “rẻ bèo” như hàng nhái. Trường hợp mua nhầm my pham không rõ nguồn gốc, nhanh chóng phản ảnh với cơ quan chức năng để làm rõ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét