Thứ Hai, 30 tháng 5, 2016

Thành phần cơ bản và việc mua my pham

LÀM ĐẸP.- Mua my pham một số hóa chất  hay đựng trong các loại mỹ phẩm có thể  làm ung thư,  ốm cườm mắt, ảnh hưởng lên gan,  cật, não...mua my pham làm đẹp là nhu cầu chính đáng của con người, nhất là phụ nữ.  Mang mua my pham vai trò chủ yếu và quan trọng trong chuyện này là mỹ phẩm.  Vậy  mua my pham việc  dùng mỹ phẩm như thế nào để vừa mang lại lấy nét thanh xuân cũng như vừa  giúp  an toàn  thể lực cho con người  chưa hẳn là điều  dễ dàng.

 Thành phần mua my pham chỉ là “bề nổi”

Xét mua my pham với một  khía cạnh nào đó thì mỹ phẩm  tương đương với  thuốc. Mà mua my pham  đang là dược phẩm thì  ở sản phẩm  sẽ chứa đựng hai thành phần  hóa chất và  thảo dược.  Ở đây mua my pham hoạt chất  trở thành  nguyên liệu chính có  công dụng mua my pham  chữa bệnh  hay làm đẹp.
 Mà  thực chất mua my pham hoạt chất  đơn giản là “bề nổi”. Các hãng sản xuất mua my pham thường nhấn mạnh  đến  các  đặc điểm “ăn tiền” của chúng ( ví dụ như mật ong, nhân sâm... có tác dụng làm đẹp da, mượt tóc), ít  các  hãng sản xuất nào  tuyên bố những tá dược có trong  mỹ phẩm  với  bạn ( loại  các loại mà Bộ Y tế bắt buộc phải công bố).
Tá dược là chất được đưa  đến mua my pham ở một sản phẩm  kèm  công dụng bảo quản, ổn định hoặc  làm ra một  kiểu  thể trạng mong muốn. Những  kiểu tá dược  do  mỗi  hãng  phân phối  tin dùng  dẫu là đạt tiêu chuẩn dùng  với mỹ phẩm  thỉnh thoảnh  đôi khi có thể xảy ra những phản ứng có hại  đến người tiêu dùng,  ví dụ mua my pham lúc gội đầu  hay bị da khô, tróc vảy, ngứa do  kích ứng...

 Bản chất độc hại của một  vài nguyên liệu mua my pham dùng trong mỹ phẩm

Mua my pham
Mua my pham



Mặc dù được mua my pham tìm hiểu thực nghiệm  ở súc vật với  số lượng  nhiều  ở khoảng thời gian  lâu nhưng cũng cần  quan tâm  lúc  dùng  trên người vì  các hóa chất  đây là những  kiểu tá dược được  dùng phổ biến  trêndược phẩm và mỹ phẩm.

Nhiều  kiểu mỹ phẩm được bày bán hiện nay my pham tot kèm chứa những hóa chất là  thành phần phụ  thuộc dầu hỏa vốn đã được  nhắc nhở ít nhiều về tác hại của nó.  Ở đó mua my pham nguyên liệu sodium lauryl sulfate (SLS) là chất  đang  dùng nhiều nhất.

 Bản chất chủ yếu  ở SLS là  làm sạch và  chế bọt.  Dẫu chưa mua my pham rõ ràng bị cấm  dùng  với SLS  đang được  thấy là nguy hiểm nhất so với  những loại  nguyên liệu hữu cơ  không giống  đang dùng  ở  làm ra  sản phẩm. SLS  có thể kết hợp  vào những  nguyên liệu khác để  trở thành nitrosamines gây ung thư.


 Những loại hóa chất mua my pham thường gặp:


1. Sodium lauryl sulfate (SLS):  Được dùng mua my pham ở kem  sạch răng,  thuốc cạo râu,  sữa gội đầu, sữa tắm, nước súc miệng.
Chất SLS ảnh hưởng đến thị giác  trẻ nhỏ, tác nhân  dẫn đến bệnh  cộm mắt,  rơi tóc, da bị thô ráp và sần sùi, làm chậm lành vết thương, tác nhân gây ung thư tim, thận, não...
2. Polyethylene glycol (PEG): Sử dụng trong mua my pham  thuốc dưỡng da,  ngăn ngừa khô da. PEG có  tác nhân  ảnh hưởng  đến hệ miễn nhiễm của cơ thể.
3. Propylen glycol (PG):  Chứa đựng mua my pham ở son môi, thuốc nhuộm tóc, kem cạo râu, khử mùi,  thuốc đánh răng. PG  làm  tác nhân  ở gan, não, thận.
4. Isopropyl alcohol:  Chứa đựng mua my pham trong  kem nhuộm tóc,  thuốc cạo râu, kem  giúp mềm da tay. Chất này gây nhức đầu.
5.Triethanolamine (TEA), Diethanolamine (DEA), Monoethanolamine (MEA), sử dụng mua my pham  ở sữa tắm, dầu khử mùi cơ thể,  thuốc chống nắng,  sữa gội đầu.  Những chất này dễ hấp thu qua da, tác động vào gan, thận và  cơ quan thần kinh trung  tâm.

 Hiểu biết của người tiêu dùng mua my pham đem đến tính chủ động

Để việc mua my pham làm đẹp  trở nên  tốt nhất và  bảo đảm  nên  chứa mối liên hệ tổng hòa  ở ba phía: nhà sản xuất –  nơi quản lý – người tiêu dùng. Nhà sản xuất mua my pham nhất định phải  rõ ràng các thành phần có trong sản phẩm của mình. Khi mua my pham làm ra  bắt buộc tuân thủ  các quy định của  tổ chức quản lý,  nên sản xuất và sử dụng những hóa chất được cơ quan quản lý cho phép (có tất cả 417  nguyên liệu và  thành phần mua my pham chất cấm  dùng my pham, 64 chất và nhóm  nguyên liệu    dùng trong sản xuất mỹ phẩm).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét