Thứ Năm, 12 tháng 5, 2016

Người mua my pham nên trang bị những cách nhận biến my pham hết hạn bằng mắt thường nào?

Khi mua my pham về dùng dù chưa đến hạn sử dụng được ghi trên bao bì sản phẩm, chúng ta vẫn nên vứt bỏ nếu mỹ phẩm đó có những dấu hiệu bất thường sau:

Son môi:
Loại mỹ phẩm này dù là dòng my pham cao cap cũng chỉ nên dùng trong khoảng 2 năm sau khi đã mở nắp. Cách thông dụng để bảo quản son môi chưa dùng là cho vào tủ lạnh. Nếu bạn ngửi thấy son môi có mùi hôi khồn bình thường thì nên mua thỏi khác dùng đi nhé.

Mascara:
Là công cụ làm đẹp được ưa chuộng và được người mua my pham sử dụng nhiều nhất, nhưng tuổi thọ của sản phẩm này chỉ khoảng 3 tháng sau khi dùng. Nếu nhận thấy mascara bị khô hay vón cục thì nên bỏ đi để tránh gây bệnh cho đôi mắt. Loại sản phẩm này dù là dòng my pham tot đến đâu cũng sẽ rất dễ hút vi khuẩn do độ ẩm cao. Vì vậy, bạn phải chú ý giữ gìn và vặn kín nắp sau khi dùng, nên hạn chế kéo cây chổi lên xuống nhiều lần.

Kem dưỡng da:
Kem dưỡng da là loại my pham có tuổi thọ ngắn và cũng có dấu hiệu rất rõ ràng để nhận ra hết hạn sử dụng. Khi kem bắt đầu chuyển sang màu nâu hoặc vàng nên khẩn trương quăng nó đi. Để kéo dài tuổi thọ của kem dưỡng da, khi mua my pham về nên bảo quản nó ở trong các thùng kín, một cách hay bảo quản my pham tot nhất là lưu trữ trong tủ lạnh của bạn.

Nước hoa hồng:
Tuổi thọ của nước hoa hồng thường hơn 3 năm. Tuy nhiên, nếu bảo quản không tốt thì thời gian sẽ bị ngắn lại. Biểu hiện của nước hoa hồng hỏng là xuất hiện vẩn đục, đóng cặn ở dưới đáy chai và mùi bị thay đổi.

Phấn má hồng:
Loại phấn hồng dạng bột (power blush) có hạn sử dụng chỉ là 2 năm. Còn đối với phấn hồng loại kem (cream blush) thì hạn dùng khoảng 12 tháng đến 18 tháng. Phấn má hồng ít khi có dấu hiệu biến màu trước hạn sử dụng vì vậy, đến ngày hết hạn trên bao bì, bạn nên chon mua my pham mới dùng nhé, đừng vì tiếc tiền mà làm da mặt kém xinh.

Phấn nền:
Loại phấn bột khô (powder foundation) có thể mức hạn dùng từ 2 đến 3 năm. Loại phấn dạng kem thì chỉ dùng được trong vòng 12 tháng. Khi phấn có mùi khác và dễ vỡ vụn, bạn nên dùng hộp mới dù vẫn còn hạn sử dụng. Nếu là loại my pham cao cap bạn cũng nên ngừng dùng để đảm bảo an toàn cho làn da.
mua my pham
mua my pham


Kem che khuyết điểm:
Với kem che khuyết điểm, sau khi mở hộp thì chỉ nên sử dụng trong vòng một năm. Để bảo quản kem cho tốt chúng ta nên dùng tay sạch để thoa, không nên dùng chung my pham với người khác.

Nước hoa:
Trong trường hợp bảo quản nơi khô thoáng thì nước hoa có thể dùng trong vòng 2 năm đến 3 năm. Tuy nhiên, nếu nước hoa bị đổi mùi và xuất hiện lắng cặn dưới đáy thì bạn cũng không nên tiếp tục dùng nữa.

Phấn mắt:
Tuổi thọ chung của phấn mắt bột thông thường là khoảng 2 năm. Còn với phấn mắt loại kem thì nên sử dụng chỉ từ 6 tháng đến 12 tháng. Sau khi mua my pham này về, khi dùng bạn nên nhứ đóng chặt nắp sau mõi lần sử dụng.

Các loại chì kẻ mắt, môi và chân mày (liner):
Với các loại my pham này dù là my pham tot thì chỉ nên sử dụng trong vòng từ 2 năm đến 3 năm. Riêng loại chì kẻ nước dành cho mắt (liquid eye liner) lưu ý là chỉ có hạn dùng trong 3 tháng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét